Bài viết đánh giá Xiaomi Qin AI 4G


Xiaomi Qin AI 4G (Qin1s) – Chiếc smartphone sử dụng bàn phím vật lí đầu tiên của Xiaomi

Xiaomi vừa làm một điều mà chưa bao giờ họ làm – Đó là tung thị trường một chiếc “stupid phone” sử dụng bàn phím T9 vật lí, sở hữu giá bán thậm chí chưa tới 700.000 đồng.

Chiếc điện thoại cơ bản hiếm hoi giữa một “rừng” toàn smartphone

Xiaomi nổi tiếng với việc sản sinh ra những chiếc smartphone giá rẻ, cấu hình cao và được giới công nghệ cực kì quan tâm. Trong khoảng thời gian từ cuối năm 2017 – đầu 2018, Xiaomi rất tích cực trong việc phủ sóng gần như toàn bộ các phân khúc từ giá rẻ, tầm trung, cận cao cấp cho tới những sản phẩm mang cấu hình hàng đầu, cạnh tranh với các dòng flagship hàng chục triệu đồng,... nhưng tuyệt nhiên chưa hề nhắc tới kế hoạch ra mắt những chiếc điện thoại cơ bản. Chính vì vậy, động thái ra mắt thiết bị khiến giới công nghệ không khỏi giật mình!

Bộ đôi sản phẩm sử dụng bàn phím cơ truyền thống mà Xiaomi vừa ra mắt có tên gọi chính thức là Xiaomi Qin AI (Qin1) và Xiaomi Qin AI 4G (Qin1s). Trong đó, như tên gọi đã thể hiện thì biến thể Qin AI 4G được quan tâm hơn cả do được tích hợp tiêu chuẩn kết nối mới có 4G và cả wifi. Máy chú trọng phần nhiều tới những công năng cơ bản nhất như nghe, gọi, nhắn tin,... mà không có những tính năng tương tác nâng cao như những sản phẩm smartphone trên thị trường.

Tương tự như thời điểm mà Xiaomi công bố Black Shark – smartphone chuyên chơi game đầu tiên, hay những sản phẩm thuộc hệ sinh thái Mijia (phụ kiện), Xiaomi Qin AI 4G cũng là một sản phẩm được phân phối bởi công ty bên thứ 3 nhưng dưới sự quản lí của Xiaomi. Sản phẩm dự kiến sẽ lên kệ chính thức với mức giá chỉ từ 199 nhân dân tệ (tương đương 680.000 đồng tiền Việt), mức giá mà bất kì ai cũng có thể tiếp cận.

Ngoại hình

Xiaomi Qin AI 4G sở hữu thiết kế dạng “thỏi socola” tương tự như những thiết bị Nokia từng được công bố trên thị trường. Ngoài điểm đặc trưng là chú trọng vào những tính năng cơ bản, Xiaomi Qin AI 4G lại mang một ưu điểm vượt trội là được tích hợp hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ thao tác trong quá trình sử dụng và đặc biệt là khả năng phiên dịch 17 thứ tiếng phổ biến trên thế giới.

Kích thước máy khá nhỏ gọn với độ dày chỉ vỏn vẹn 8.5mm, tích hợp màn hình hiển thị LCD IPS 2.8 inch cung cấp góc nhìn rộng, màu sắc trung thực cùng độ sáng cao, hiển thị tốt dưới môi trường ánh sáng gắt (ánh sáng mặt trời). Các chi tiết liên quan khác như cách sắp xếp bộ phím chức năng, phím điều hướng, phím tắt,... được Xiaomi tích hợp một cách rõ ràng, dễ làm quen thậm chí với những người lần đầu tiên sử dụng điện thoại.

Xiaomi Qin AI 4G sử dụng lớp vỏ nhựa bảo vệ mang tới khả năng chịu lực tốt, chống hư hỏng/cấn móp nặng như những smartphone làm bằng kim loại trong trường hợp lỡ tay đánh rơi. nói theo một cách dân gian thường gọi thì Xiaomi Qin AI 4G sẽ đáp ứng tốt cả 4 tiêu chí “kinh điển” như những sản phẩm Nokia ngày xưa, đó là Nghe – Gọi – Đập – Chọi.

“Cục gạch” hiếm hoi có cả 4G lẫn wifi

Việc được sản xuất tại thời điểm 2018 giúp Xiaomi Qin AI 4G cũng đồng thời phần nào tính năng từ những sản phẩm smartphone hiện đại. Cụ thể, thiết bị có khả năng kết nối mạng 4G, wifi nhằm phục vụ cho việc duyệt web, lên mạng bất cứ khi nào cần thiết.

Thông số cấu hình

Sức mạnh phần cứng sẽ là điều không ai quan tâm trên một thiết bị giá rẻ và chủ yếu phục vụ cho những tính năng cơ bản như thế này. Tuy nhiên, Xiaomi Qin AI 4G vẫn cung cấp một thông số đáng nể trong tầm giá với vi xử lý 2 nhân Cortex A53 xung nhịp 1.53GHz, sử dụng GPU Mali T82, 256GB RAM và đặc biệt là bộ nhớ trong lên tới 512GB.

Về hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) trên Xiaomi Qin AI 4G, công nghệ này có tên gọi là Mocor 5 cho phép thu âm giọng nói, dịch thuật hơn 17 thứ tiếng phổ biến nhất trên thế giới. Tính năng thông minh trên Xiaomi Qin AI 4G thậm chí còn giúp các bậc cha mẹ đọc thơ, đọc truyện ban đêm cho trẻ em với mục đích ru ngủ.

Một điểm khá đáng tiếc là Xiaomi Qin AI 4G không được tích hợp camera chính lẫn camera selfie ở mặt trước. Chính vì vậy, bạn không thể sử dụng máy để chụp hình trong những điều kiện “cấp bách” mà vẫn phải sử dụng smartphone. Bên cạnh đó, máy không được tích hợp jack tai nghe 3.5mm nên bạn cũng không thể nghe nhạc trên thiết bị này trong thời gian rãnh rỗi.

Những tính năng mở rộng

Ngoài việc sở hữu những công nghệ hiện đại bậc nhất, Xiaomi Qin AI 4G đáp ứng đúng vai trò là một sản phẩm thuần cho việc liên lạc với khả năng kết nối 2 SIM 2 sóng, có đồng hồ báo thức hàng ngày, lên sẵn lịch trình cùng phong cách sử dụng “không thể tối giản hơn”.

Ở phần cạnh trên, Xiaomi Qin AI 4G đặc biệt còn có hệ thống hồng ngoại 4G giúp bạn dễ dàng điều khiển các thiết bị ngoại vi trong nhà như máy lạnh, tủ lạnh, smartTV, set – top – box,... mà không cần phải dùng tới remote.

Thời lượng pin cực kì ấn tượng

Xiaomi Qin AI 4G cung cấp cho người dùng viên pin 1.480 mAh. Con số này tưởng chừng là khiêm tốn với những thiết bị smartphone, nhưng đối với một sản phẩm có màn hình nhỏ cùng cấu hình khiêm tốn, thì đây thực sự là mức dung lượng đáng kể. Theo như Xiaomi công bố tại sự kiện ra mắt, Xiaomi Qin AI 4G có thể đáp ứng 420 phút đàm thoại liên tục hoặc 15 ngày chờ nếu như người dùng không sử dụng.

Một bước tiến đáng kể so với hàng trăm chiếc điện thoại “cục gạch” khác, đó là máy dù có giá bán chưa tới 700.000 đồng nhưng lại được tích hợp cổng sạc chuẩn Type – C thế hệ mới. Thậm chí, những smartphone tầm trung 3 – 5 triệu đồng của Xiaomi vẫn đang sử dụng chuẩn sạc cũ microUSB.

Với hàng chục tính năng mà Xiaomi Qin AI 4G mang lại, đây ắt hẳn sẽ là một thiết bị đáng mua dành cho tất cả những ai có xu hướng “hoài cổ” hoặc đơn giản bạn muốn có một chiếc máy nhỏ gọn để sử dụng SIM phụ, phát wifi khi cần thiết.

Xiaomi Qin AI 4G cung cấp 2 tùy chọn màu sắc là trắng và đen.

Bachlongmobile.com

Mua ngay Xiaomi Qin AI 4G với giá thấp nhất tại Bạch Long Mobile

Xiaomi Qin AI 4G mang trong mình cấu hình thời thượng, thiết kế sang trọng với hàng loạt tính năng cao cấp. Máy đang được lên kệ tại chuỗi cửa hàng Bạch Long Mobile với mức giá hấp dẫn cùng nhiều chính sách bảo hành, hậu mãi tốt nhất thị trường như bảo hành toàn diện rơi vỡ vào nước, cam kết 1 đổi 1 suốt 30 ngày khi có lỗi từ nhà sản xuất hay thậm chí cả lỗi người dùng. Quý khách hãy liên hệ ngay cho Bạch Long Mobile qua đường dây nóng 1900.63.64.69 hoặc chat với nhân viên tư vấn để được tư vấn mua hàng và giải đáp mọi thắc mắc về sản phẩm.

Đọc tiếp ▼

Tin tức về Xiaomi Qin AI 4G

Sản phẩm cùng thương hiệu

Xem tất cả »
  • Xiaomi Redmi Note 12 (4GB/128GB)

    Xiaomi Redmi Note 12 (4GB/128GB)

    2.690.000 ₫

    4.990.000 ₫

    Trả trước chỉ 269.000 ₫

    Quà1,2TriệuGiảm đến 1,2Triệu khi Trả Góp qua Home PayLater

    Mua Online giảm ngay 100K

  • Xiaomi 13T (12GB/256GB)

    Xiaomi 13T (12GB/256GB)

    8.990.000 ₫

    15.990.000 ₫

    Trả trước chỉ 899.000 ₫

    Quà1,2TriệuGiảm đến 1,2Triệu khi Trả Góp qua Home PayLater

    Mua Online giảm ngay 100K

  • Xiaomi 13T Pro (12GB/512GB)

    Xiaomi 13T Pro (12GB/512GB)

    14.990.000 ₫

    16.990.000 ₫

    Trả trước chỉ 1.499.000 ₫

    Quà1,2TriệuGiảm đến 1,2Triệu khi Trả Góp qua Home PayLater

    Mua Online giảm ngay 100K

  • Xiaomi Redmi Note 12 (8GB/128GB)

    Xiaomi Redmi Note 12 (8GB/128GB)

    3.290.000 ₫

    4.990.000 ₫

    Trả trước chỉ 329.000 ₫

    Quà1,2TriệuGiảm đến 1,2Triệu khi Trả Góp qua Home PayLater

    Mua Online giảm ngay 100K

Mời bạn thảo luận, đánh giá Xiaomi Qin AI 4G

Đóng
Gửi ngay
Đang gửi...
Ảnh đại diện khách

20-09-2018

Qin al 4g có hàng chưa bạch long

Ảnh đại diện quản trị viên

Chào anh/chị ạ!

Dạ sản phẩm mới , thông tin có hàng sẽ cập nhật tại web và page Bạch Long Mobile, anh/chị theo dõi giúp em hoặc để lại thông tin ( tên + số điện thoại) , nhân viên kiểm tra có hàng liên hệ tư vấn ạ!

Thông tin đến anh/chị ạ!


Ảnh đại diện khách

10-09-2018

Khi nào có hàng báo cho mình nhé. 0983861227

Ảnh đại diện quản trị viên

Chào anh/chị ạ!

Cảm ơn anh/chị đã để lại thông tin, nhân viên bên em đã nhận được thông tin của anh/chị ạ! Có hàng về nhân viên bên em sẽ liên hệ với anh/chị sau ạ.

Cảm ơn anh/chị đã quan tâm.


Ảnh đại diện khách

25-08-2018

Bao giờ có hàng vậy bạch long

Ảnh đại diện quản trị viên

Chào anh/chị ạ!

Dạ sản phẩm mới , thông tin có hàng sẽ cập nhật tại web và page Bạch Long Mobile, anh/chị theo dõi giúp em hoặc để lại thông tin ( tên + số điện thoại) , nhân viên kiểm tra có hàng liên hệ tư vấn ạ!

Thông tin đến anh/chị ạ!


Thông số kỹ thuật
  • Màn hình:
  • Hệ điều hành:
  • CPU:
  • RAM:
  • Bộ nhớ trong/Ổ cứng:
  • Camera trước:
  • Pin: